Bí quyết lau chùi gạch men, gạch ốp lát đúng cách

Hiện nay, trên thị trường ngày càng nhiều những sản phẩm gạch men, gạch ốp lát cao cấp với nhiều mẫu mã, thiết kế, màu sắc và thiết kế khác nhau đáp ứng được thị hiếu của người dùng. Tuy nhiên, việc vệ sinh gạch men, gạch ốp lát cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc nhất định để chúng luôn giữ được độ bền và sáng bóng.
Cách lau chùi gạch men đúng cách
Cách lau chùi gạch men đúng bí quyết
  1. Những lưu ý khi vệ sinh nền gạch men, gạch ốp lát hoặc ốp tường
  • Khi lau chùi gạch men, gạch ốp lát không nên dùng những chất liệu có tính mài mòn cao như đá mài, giấy nhám, đặc biệt là các dòng gạch men bóng sở hữu bề mặt bóng hay các loại gạch dễ bị trầy xước.
  • Luôn giữ cho sàn nhà càng sạch càng tốt để giảm thiểu sự ma sát giữa những hạt bụi bẩn và chân người chuyển động.
  • Vì gạch men có độ bóng cao nên phải luôn giữ sàn nhà khô ráo, sạch sẽ để chống trơn trượt.
  • Sử dụng dụng sụ lau sàn: Dùng cây lau nhà thường hay cây lau nhà 3600, chổi quét nhà, mop lau sàn ướt và khô. Còn đối với tường nhà nên dùng khăn ẩm để vệ sinh kết hợp với những dụng cụ hỗ trợ khác.
  • Hóa chất, nước tẩy rửa: dùng các dòng nước tẩy rửa, lau sàn nhiều người tin dùng như Gift (Á Mỹ Gia), Sunlight (Unilever). Ring (Mỹ Hảo), hay nước lau sàn Metro Quality….
  1. Các bước tiến hành lau sàn
Thực hiện vệ sinh, lau chùi sàn gạch men, gạch ốp lát theo những bước sau:
Bước 1: Sử dụng chổi mềm hay mop lau sàn khô để quét sạch sàn nhà đẻ loại bỏ bụi bẩn, rác thô.
Cách vệ sinh gạch ốp lát
Cách vệ sinh gạch ốp lát
Bước 2: Sử dụng nước tẩy rửa pha dung dịch theo hướng dẫn dùng của từng dòng sản phẩm. Thông thường 1 nắp sẽ pha loãng với 5 lít nước.
Bước 3: Dùng cây lau nhà hay mop lau sàn ướt để lau. Chú ý 1 vài nguyên tắc lau đúng cách: xa gần, chống lấp. Với mop lau sàn ướt thì bạn nên lau theo đúng cách số 8.
Cách vệ sinh gạch ốp lát-1
Cách vệ sinh gạch ốp lát-1
Chú ý: Cần đọc kĩ và làm cho theo đúng hướng dẫn của từng loại nước tẩy rửa và hóa chất để xem có cần lau lại bắng nước hay không. Thường thì các dòng nước này không cần lau lại với nước.
Hãy luôn lau chùi thật sạch và đúng cách cho gạch men, gạch ốp lát nhà bạn để luôn sở hữu 1 căn nhà sạch sẽ và thoáng đãng nhé.

1 nhận xét: