Quy tắc ngâm nước trước khi thi công cho gạch ốp lát

Thật ra không chỉ gạch ốp lát cao cấp mới dùng để lát sàn mà ngay cả gạch thẻ, gạch ống, gạch trang trí, ... các dòng gạch phải dùng hồ tô, xi măng, hồ dầu đều cần ngâm nước để đảm bảo đạt chất lượng trước khi thi công.

co-phai-ngam-nuoc-gach-op-lat-truoc-khi-thi-cong-2

Gạch ốp lát cao cấp có phải ngâm nước trước khi thi công ?

>> Những ưu điểm vượt trội của gạch ốp lát

  1. Vì sao Gạch ốp lát cao cấp phải ngâm nước trước khi thi công ?

Những loại gạch đều làm từ chất liệu chủ yếu là đất và được liên kết với nhau bằng những vật liệu đặc thù như keo, bằng một lượng nhiệt đủ độ và bằng lực ép đủ cường độ. Chính công tác chuẩn bị cho toàn bộ những công đọan trên mà đầu tiên là tiến hành việc ngâm nước làm cho mọi viên gạch ốp lát cao cấp được sạch sẽ, những lỗ hổng trên gạch được thông thoáng và dễ dàng được lấp đầy. Khi ấy chất bám dính sử dụng trên gạch vì vậy mà liên kết với lớp hồ được chặt hơn, diện tích tiếp xúc cao hơn, hạn chế bị lỗi hỏng gạch.

  1. Hướng dẫn ngâm gạch ốp lát cao cấp dòng ốp tường

Gạch ốp lát cao cấp dòng ốp tường dùng hồ dầu, kết quả của việc phối hợp 2 chất liệu gồm có: xi măng và nước làm vật kết dính. Gạch ốp tường không giống với các dòng gạch ốp lát khác, chúng có nguyên tắc về thời gian ngâm nước riêng để đảm bảo phát huy cao nhất công dụng và khả năng thi công đạt chuẩn để thích hợp với địa hình.

Từ đó, gạch ốp lát cao cấp cần được ngâm trong nước sạch (không chứa phèn) ít nhất 1 tiếng trước khi thi công. Bản thân loại gạch đặc biệt này được tổng hợp do các hạt đất kết dính lại bằng keo và một số hợp chất khác,... chính vì lẽ đó mà trong viên gạch sẽ có rất nhiều lỗ trống. Nếu không ngâm viên gạch đủ thời gian yêu cầu thì khi trét hồ dầu lên viên gạch sẽ tự hút vào khoảng trống ấy. Hồ dầu nằm dưới mặt men của viên gạch gây nên tình trạng loang lổ kém thẩm mỹ trên mặt viên gạch (hiện tượng này hay còn gọi là hiện tượng thấm ngược) hoặc có thể thấm lên toàn viên gạch (gọi chung là tình trạng lệch màu).

  1. Đối với một số loại gạch ốp lát cao cấp đặc biệt khác
  • Gạch Ceramic:

Trường hợp khi quyết định chọn dòng gạch ốp lát cao cấp Ceramic, phải ngâm nước trước khi thi công vì đây là dòng sản phẩm ceramic có cấu tạo tương tự gạch ốp tường đã nêu ở trên.

  • Gạch ốp lát cao cấp Porcelain (đá)

Đối với Gạch ốp lát cao cấp Porcelain (đá) có thể không ngâm nước bởi loại sản phẩm này được chế tạo với áp lực nén rất mạnh, độ hút nước của viên gạch khá nhỏ hoặc nếu có cũng rất ít, trong viên gạch gần như không có lỗ trống, kể cả khi bạn hồ dầu cũng không thể thấm lên mặt men được. Bản thân viên gạch đã có độ hút nước rất thấp nên có thể dùng keo dán gạch thì tuổi thọ của gạch sẽ cao hơn.

  1. Những dòng gạch ốp lát cao cấp dùng keo dán gạch làm chất kết dính

co-phai-ngam-nuoc-gach-op-lat-truoc-khi-thi-cong

Quy tắc ngâm gạch ốp lát cao cấp

Đối với những loại gạch ốp lát cao cấp sử dụng keo dán gạch làm chất kết dính có thể ngâm nước hoặc không ngâm nước đều được. Bản thân keo dán gạch đã có độ nhớt rất cao vì vậy khả năng thẩm thấu qua mặt men viên gạch sẽ rất khó.

Toàn bộ quá trình thi công có đem đến kết quả tốt hay không đều bắt đầu từ các bước chuẩn bị rất cơ bản. Một vài lưu ý trong việc lựa chọn dòng gạch ốp lát cao cấp nhập khẩu phù hợp với sở thích và những yêu cầu đối với quy tắc ngâm nước sẽ làm cho toàn bộ quá tình thi công sau trở nên dễ dàng hơn.

Tại Showroom Hùng Túy của chúng tôi đang diễn ra chương trình khuyến mại "Giải nhiệt mùa hè - Bùng nổ khuyến mại" giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm từ 01/07/2016 đến 15/08/2016. Nhanh chân đến ngay địa chỉ số 20 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội để mua sắm về cho gia đình mình những sản phẩm cao cấp, nhập khẩu chính hãng và những ưu đãi cực sốc nhé.

0 nhận xét: