Những nguyên nhân và cách xử lí bồn cầu bị tắc nghẽn

Hiện nay, bồn cầu đã trở thành một trong những thiết bị nội thất phòng tắm thông dụng với mọi gia đình với đa dạng mẫu mã và chủng loại khác nhau. Thế nhưng có một vấn đề mà rất tất cả chúng đều gặp phải đó là tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. Chỉ cần một vài mẹo đơn giản là bạn đã có thể xử lí tình trạng này mà không cần đến sự giúp đỡ của các công ty thông tắc bồn cầu.



 1.  Nguyên nhân gây tắc nghẽn bồn cầu
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tắc nghẽn bồn cầu, tùy thuộc vào chủng loại bồn cầu bệt hay xổm, bồn cầu két rời hay bồncầu két liền mà lại có những nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một vài nguyên nhân thông thường nhất:
  • Sử dụng giấy vệ sinh quá nhiều mỗi lần dẫn đến lượng nước xả không có đủ khả năng cuốn trôi giấy đi khiên chúng mắc kẹt lại ở giữa đường ống gây tắc.ể phốt quá đầy mà chưa được xử lí cũng là một nguyên nhân thường thấy khi bồn cầu xảy ra hiện tượng bị tắc nghẽn.
  •  Lắp đặt bồn cầu sai vị trí.
  • Có vật gì đó rơi vào bồn cầu gây tắc nghẽn bồn cầu.
  •  Một nguyên nhân nữa hay gặp đó là tắc đường ống nối từ bồn cầu xuống bể phốt.



 2.  Biện pháp xử lí bồn cầu bị tắc nghẽn

Dưới đây là một vài phương pháp xử lý bồn cầu bị tắc nghẽn đơn giản:
  •        Nếu bồn cầu bị tắc nghẽn do xử dụng quá nhiều giấy vệ sinh thì hãy đợi khoảng 1 đến 2 giờ cho lượng giấy vệ sinh tan đi rồi sau đó sử dụng một xô nước to dội thẳng vào bồn cầu, lượng nước này sẽ tạo ra áp lực đẩy số giấy còn lại đi.
  •          Nếu bồn cầu bị tắc do lắp đặt sai vị trí thì bạn nên gọi thợ đến và nhờ họ lắp đặt lại.
  •          Nếu như bồn cầu có vật lạ rơi vào thì bạn có thể sử dụng móc quần áo hay móc sắt để lấy nó ra.
  •          Nếu do nguyên nhân từ bể phốt quá đầy, hãy gọi người đến thông hút bể phốt.
  •         Còn nếu như do nguyên nhân tắc ống dẫn, đường thoát nước hay tắc ống dẫn ra ngoài thì bạn nên gọi thợ đến để họ xử lí. 
  3. Một vài mẹo hay giúp bạn xử lí bồn cầu bị tắc nghẽn
Có một vài mẹo vặt đơn giản giúp bạn khắc phục tình trạng tắc nghẽn bồn cầu như sau: 
  •  Nếu như tắc nghẽn do bể phốt quá đáy mà chưa kịp gọi thợ đến thông hút bể phốt thì bạn nên mua bột thông cống Sumo về để đổ vào. Nó sẽ giúp quá trình phân hủy diễn ra nhanh hơn trong cống và bể phốt.
  •  Backing Soda: Đây là sản phẩm có rất nhiều chức năng và rất cần thiết trong việc vệ sinh thiết bị vệ sinh phòng tắm. Sử dụng hỗn hợp baking soda + muối + dấm trắng đẻ giải quyết tình trạng tắc nghẽn của bồn cầu do các loại rác thải như dây rợ hay tóc rụng… Đơn giản bạn chỉ cần đổ hỗn hợp này vào lỗ thoát nước rồi chờ 30 phút, sau đó đổ vào một lượng nước nóng, các loại rác thải trên sẽ bị  mềm ra và dễ dàng xả đi. 


Hãy thường xuyên kiểm tra nội thất phòng tắm nhà bạn xem bồn cầu có hoạt động bình thường hay không để có những biện pháp xử lí kịp thời tránh gây những rắc rối không mong muốn cho phòng tắm nhà bạn. 

0 nhận xét: