Chọn cây hợp phong thủy nên chọn để chơi trong dịp tết 2016

Bạn đang lo lắng chưa biết sử dụng loại cây nào phù hợp với các đồ nội thất phòng khách cho gia đình, lại hợp phong thủy để đón Tết? Dưới đây là 5 loại cây theo phong thủy sẽ giúp gia đình bạn gặp nhiều may mắn, an khang, thịnh vượng trong năm mới 2016.
1. Trúc phú quý
Chọn cây hợp phong thủy với nội thất phòng khách

Theo lý thuyết về phong thủy, giống như các loại cây trúc khai vận, tháp phú quý, tháp trúc... trúc phú quý có ý nghĩa đại cát đại lợi, mang lại phú quý, bình an cho gia chủ. Tên gọi khác của trúc phú quý là trúc tiêu, vạn niên, vốn là loài cây chuyên trồng trong chậu để trang trí, có giá trị thẩm mĩ cao. Trúc phú quý rất dễ kết hợp khi đặt cùng đồ nội thất phòng khách. Trên bàn uống nước phòng khách bạn nên chọn loại chậu nhỏ, gọn, tránh cồng kềnh đổ vỡ.
Vị trí đặt tủ lạnh phù hợp với các đồ nội thất phòng bếp
“Trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Nếu trước và sau nhà có trúc sẽ đem lại tốt lành cho cả gia đình. Bản thân loại cây này cũng rất mảnh mai, thanh nhã, thích hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế khác nhau.

2. Cây dứa cảnh lệ (Hồng vận đương đầu)

Dứa cảnh lệ là loài cây lá sum sê, có hoa mọc trên đỉnh hoặc giữa thân, hoa nở vào mùa đông, xuân với các màu đỏ sẫm, hồng, vàng rực rỡ. Giống như tên gọi, dứa cảnh lệ hay còn có tên hồng vận đương đầu ngụ ý sự vui mừng và mang ý nghĩa vận may lớn đang đến. Hồng vận đương đầu có nhiều hình thái, màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.
Chọn cây phong thủy
3. Cây tiên khách lai

Tiên khách lai được mệnh danh là vua của các loài hoa trồng trong chậu. Hoa có ý nghĩa chỉ sự may mắn, chào đón khách quý và điều may mắn đến nhà.
Cây tiên khách lai phong thủy cho phòng khách

Cây tiên khách lai
4. Lan Quân Tử

Lan Quân Tử được trưng trong nhà với ngụ ý về sự giàu có và văn minh. Đây là loài hoa lí tưởng để bày trong nhà với lá cây xanh và láng bóng, hoa màu đỏ cam và hướng lên trên như ngọn lửa. Mùa hoa nở từ khoảng tết dương lịch cho đến sau tết Nguyên đán.
Hoa lan quân tử với ngụ ý về sự giàu có văn minh

Lan Quân Tử có thể cảm nhận được tương lai của những người trong gia đình. Khi gia trung bất hòa hoặc đang ở trong vận hạn cây sẽ không nở hoa, còn khi sắp có niềm vui cây liền trổ hoa báo trước, đó tức là "Báo Hỷ Hoa".

Lan quân tử cũng là loài cây hợp với phong thủy, có có tác dụng chơi trong những ngày tết

Lan Quân Tử thuộc vào Ngũ hành Mộc Khí rất ứng hợp với người mệnh nạp âm là Mộc.

5. Cây phất dụ

Trong phong thủy, cây Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài (do cách đọc của người Trung Quốc: phất dụ đồng âm với phát tài) mang lại may mắn cho gia chủ.
Chọn cây hợp phong thủy

Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn, ngũ hành của phất dụ như sau:

-         Mộc: Bản thân cây phất dụ.

-         Thổ: Nơi cây sinh sôi.

-         Thủy: Nguồn dinh dưỡng, nuôi cây lớn.

-         Hỏa: Khi trồng cây trong loại chậu có gốm màu nâu.

-         Kim: Khi trồng cây trong loại chậu cảnh làm bằng kính.

Ngoài những điểm trên, cây phất dụ còn có tác dụng làm sạch không khí, hấp thụ một số khí độc hại. Tuy nhiên, nếu trồng trong nhà, bạn chỉ nên chọn một chậu cây nhỏ. Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

0 nhận xét: