Phòng khách đẹp và sang trọng hơn nhờ gạch ốp lát

Hiện nay, công nghệ chế tạo vật liệu xây dựng luôn tăng mạnh mẽ, đặc biệt kỹ thuật tráng men gạch ngày càng cao và đã cho ra đời nhiều thiết kế phong phú và đa dạng cho bạn thỏa sức sáng tạo, lựa chọn, trang trí để có thể biến sàn gạch ốp lát trong phòng khách trở thành một kiệt tác nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn.
Bộ gạch ốp lát 3000 Tây Ban Nha
Bộ gạch ốp lát 3000 tạo nét hiện đại cho phòng khách

Không ít người thường đắn đo không biết sử dụng loại gạch ốp lát nào cho thích hợp để có thể tạo ra một không gian tuyệt vời, vừa thích hợp với sở thích cá nhân, thị hiếu và phong thủy.
>> Xem thêm: 5 cách chọn gạch ốp lát cho nhà vệ sinh

Lưu ý khi mua sắm gạch ốp lát phòng khách

Đối với vấn đề kích cỡ : Tùy theo không gian phòng khách rộng lớn hay nhỏ thì bạn có thể tìm mua dòng gạch ốp lát phù hợp so với diện tích của phòng. Xu thế được người sử dụng thích lựa chọn nhiều nhất đó là khổ gạch lớn 60x60 cm và 80x80 cm và được mài cạnh. Đối với sàn nhà có không gian nhỏ hơn 20 m2 thì bạn nên chọn lựa cỡ 40x40 cm dùng cho gạch ốp lát trong phòng khách, đối với cỡ 30x30 cm thì không hay được sử dụng.

Gạch ốp lát Tây Ban Nha

Gạch ốp lát Tây Ban Nha – Cream Natural

Một hạn chế của cỡ gạch mẫu 40x40 cm là không được mài cạnh nên phải bo viền khi phối hợp với xi măng trắng. Đó là đối với những dòng gạch của các hãng trong nước. Đối với dòng gạch Tây Ban Nha thì có một số kích thước như 33x33 cm, 41x41 cm hoặc lên đến kích cỡ 60x60 cm. Đặc điểm của loại gạch ốp lát Tây Ban Nha thường không được mài cạnh nhưng nhìn rất bắt mắt và phong cách.

  • Về chất liệu gạch: Trước kia khi mua sắm gạch ốp lát sử dụng cho phòng khách, khách hàng đa phần thường lựa chọn gạch ceramics với giá cả thấp và trung bình, điểm nổi bật là hoa văn đẹp nhưng gạch lại dễ vỡ. Ngày nay công nghệ đã hiện đại, người dân đã chuyển dần sang sử dụng loại gạch Granite và Porcelain vì những ưu điểm như: độ bền cao, chất lượng, chống nước vượt trội so với gạch ceramics.
  • Về giá cả: Các loại gạch trong nước thường có mức giá từ 100 đến 400 nghìn đồng m2, với gạch ốp lát Tây Ban Nha thì cao hơn 3- 4 lần vì có độ bền rất lâu.
  • Bên cạnh đó, khi lựa chọn gạch ốp lát bạn nên lưu ý tới những yếu tố như: công nghệ, thương hiệu, khả năng chống nước, chống ẩm, chất tẩy rửa …

Bộ gạch ốp lát falcon

Bộ gạch ốp lát Falcon Tây Ban Nha

Nếu gia đình của bạn có nhiều trẻ em hay người già thì nên dùng gạch ốp lát men mờ, men khô nhằm chống trơn trượt để có thể hạn chế nguy hiểm. Nếu muốn căn phòng trở nên nổi bật và hiện đại bạn có thể sử dụng mẫu gạch men bóng.

Để lựa chọn mẫu gạch ốp lát thích hợp cần chú ý tới nhiều yếu tố khác nhau từ: không gian và kích thước phòng, sở thích, thị hiếu, xu hướng phát triển xã hội để phòng khách gia đình bạn trở nên độc đáo và ấn tượng nhất.

0 nhận xét: