Lịch lãm và sang chảnh với các thiết kế đèn trang trí

Đèn trang trí là một yếu tố không thể thiếu trong không gian của các tổ ấm. Chính thiết kế, hình dáng, màu sắc và cách bố trí của từng loại đèn không đơn giản chỉ để đem lại ánh sáng và còn để trang điểm cho ngôi nhà của bạn trở nên thật hoản hảo; đồng thời, cũng là phương pháp để thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân ngôi nhà đó.

Với phòng khách được chủ nhân đặc biệt quan tâm, vì đây không phải chỉ là nơi sinh hoạt chung cho cả nhà, mà còn là nơi tiếp đãi những vị khách quý. Đèn phòng khách phải đem đến được sự ấm cúng và quý phái. Ngày nay, ngoài chức năng chính là đem lại ánh sáng, những chiếc đèn trần phòng khách còn có tác dụng thẩm mỹ, làm toát lên vẻ đẹp cho căn phòng. Nếu biết lựa chọn và trang trí hợp lí, đèn trang trí phối hợp với các vật dụng nội thất sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong chính ngôi nhà của bạn.
Việc sử dụng đèn trang trí trần phụ thuộc vào phong cách chung của căn phòng, cũng như phụ thuộc vào cá tính cụ thể của phòng khách. Một bộ đèn chùm đơn giản, trang nhã hay những bộ đèn chùm nhỏ được thiết kế tinh xảo sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà có nội thất mang nét giản dị. Còn nếu là một không gian sang trọng và hiện đại, thì những bộ đèn chùm được làm từ sự kết hợp của kim loại sáng màu và pha lê hay thuỷ tinh lấp lánh là một sự lựa chọn sáng suốt cho phòng khách gia đình bạn. Đối với những gia chủ yêu thích phong cách cổ điển, sang trọng Châu Âu thì các bộ đèn trần pha lê sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Phòng bếp là nơi tụ họp gia đình sau ngày làm việc căng thẳng, đó cũng là nơi được dùng nhiều nhất của những bà nội trợ trong mỗi căn nhà. Vì thế việc thiết kế, trang trí bếp và sử dụng ánh sáng luôn được quan tâm. Phòng bếp còn là nơi thể hiện khiếu thẩm mỹ, văn hóa ẩm thực và lối sinh hoạt của mỗi nhà. Đèn trang trí bàn ăn, là sự nhấn nhá tuyệt vời trong không gian bếp.
Căn phòng sẽ trở nên quyến rũ và lung linh hơn với nhữn thiết kế đèn thả tinh tế và hài hòa. Việc bố trí ánh sáng trong gian bếp có ý nghĩa rất lớn vì nó vừa có thể làm nổi bật các góc đẹp theo ý gia chủ vừa cung cấp đủ ánh sáng cho việc nấu ăn của người nội trợ. Ánh sáng phù hợp sẽ che lấp đi những khiếm khuyết, các góc tối không đáng có. Hơn nữa, nó còn tạo ra nên sự thân mật của mỗi gia đình, giúp các thành viên trong gia đình gắn bó với nhau hơn.
Không gian ngủ là một trong những căn phòng giữ vị trí thiết yếu trong căn hộ với chức năng thư giãn, nghỉ ngơi, để lấy lại sức khỏe sau cả ngày làm việc mệt mỏi hoặc khi cần không gian tĩnh lặng. Ánh sáng trong phòng ngủ cần phải hòa hợp, vừa đủ, dịu nhẹ, tạo được sự cân bằng cần có, giúp chủ nhân căn phòng luôn mạnh khỏe, tâm trạng thoải mái. Để thực hiện được điều này, bạn cần phải chú ý đến việc lựa chọn đèn trang trí không gian ngủ thích hợp về thiết kế, màu sắc và nguồn ánh sáng. Khi trang trí phòng ngủ, bạn cần lưu ý đến những vị trí đèn sau đây:
Đèn đầu giường
Đèn đầu giường là loại đèn cần thiết nhất cho không gian ngủ của bạn. Ánh sáng của hai chiếc đèn đầu giường thường vừa đủ dịu để không làm loãng không gian, đủ sáng để phục vụ nhu cầu đọc sách báo lại vừa đủ ấm cúng hợp với công năng chính của phòng.
Đèn tường
Đèn tường trong không gian ngủ không bắt buộc phải lắp đặt cao như trong phòng khách, nhất là khi bạn sử dụng chúng như nguồn sáng chính cho căn phòng. Nên chọn loại đèn có chiết áp để có thể giảm cường độ ánh sáng khi bạn đi ngủ.
Đèn trần
Đèn trần thường được dùng là loại đèn mắt trâu, lắp vào trần giả hoặc trần trang trí. Loại đèn này tập trung ánh sáng vào một vùng và có thể xoay được nên bạn có thể bố trí ánh sáng vào đúng điểm bạn muốn. Kết hợp cùng đèn đầu giường sẽ cho ánh sáng đủ ấm và sáng cho căn phòng của bạn.

0 nhận xét: