Chia sẻ 10 phương pháp chọn ��èn trang trí

Đèn trang trí là vật dụng không thể thiếu và tạo nên cá tính cho chính ngôi nhà của bạn. trong bài viết này chúng tôi xin mách bạn 10 tuyệt chiêu chọn đèn trang trí để căn hộ thêm đẹp và độc đáo.

Đèn trang trí có thể lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau như: Phòng khách, phòng ăn, cầu thang, không gian ngủ… Hãy cùng tham khảo những bí quyết lựa chọn đèn phù hợp với nội thất căn nhà dưới đây:

Đèn trang trí Orion 2144/12+6 cao cấp

Đèn trang trí Orion 2144/12+6 cao cấp

  1. Màu sắc hài hòa

Trong bất kỳ không gian nào của căn phòng thì ánh sáng, chụp đèn cũng nên có màu sắc thích hợp. Nếu bạn muốn đèn là điểm nhấn nhá thì nên lựa chọn tông màu đậm. Nếu yêu thích phong cách dịu nhẹ, tinh tế thì nên lựa chọn tông màu trầm, trung tính.

  1. Cân nhắc đến đế đèn

Một chiếc đèn lý tưởng cần tương xứng với đế đèn. Tùy theo mẫu mã, kích thước, chiều cao, rộng hoặc hẹp của đế đèn và bạn sẽ có cách bài trí khác nhau. Chụp đèn nên thấp vừa phải để che công tắc và không quá thấp để dễ dàng trong việc tắt mở…

  1. Hài hòa với nội thất xung quanh

Bạn không nên chỉ chú ý đến đèn trang trí mà quên mất nội thất xung quanh. Ví dụ: Nếu chiếc bàn có diện tích hạn chế, bạn nên chọn chiếc đèn ngủ vừa tầm, hay đèn đặt cạnh sa lông có thể dài, to phụ thuộc vào không gian phòng khách.

  1. Chụp đèn cho ánh sáng tốt

Bạn nên dùng loại đèn có chụp cho ánh sáng tốt nhất. Hãy cân nhắc dùng màu trầm và tối khi muốn tạo hiệu ứng ánh sáng trong một không gian nhỏ hẹp.

  1. Phù hợp với nội thất trong phòng

Những chiếc đèn chụp được cách tân và mang giá trị thẩm mỹ cao thường được nhiều người yêu thích trong trang trí nội thất. Bạn cũng có thể sử dụng các dòng đèn có thiết kế và màu sắc nổi bật theo phong cách thập niên 60 – 70. Hãy đặt chúng vào nhà bếp và đừng quên lựa chọn chiếc bàn ăn thật phù hợp.

  1. Chọn chụp đèn tại các vị trí gây bất ngờ

Hãy nghĩ tới những ý tưởng sáng tạo và lắp đặt đèn tại các vị trí gây bất ngờ như: Nhà tắm, phòng giặt, tầng hầm. Trong các thiết kế hiện đại, đèn chụp trang trí hình trống thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho phòng tắm. Nếu phòng giặt của bạn còn khoảng trống, hãy đặt một chiếc đèn nhỏ để soi sáng căn phòng vào buổi tối.

  1. Đèn chụp cũng có thông điệp riêng

Nếu bạn đang băn khoăn trong lựa chọn đèn trang trí, hãy quan sát xung quanh căn phòng và suy nghĩ xem bạn có muốn gửi gắm thông điệp nào đó hay không? Màu sắc của sa lông, sàn nhà, giấy dán tường, bàn ghế… đều có thể tạo cảm hứng cho chính bạn.

  1. Tính toán khoảng cách an toàn

Khi đã chọn xong loại đèn trang trí vừa ý, bạn cần chắc chắn chụp đèn và bóng đèn đã có một khoảng cách phù hợp, bởi bóng đèn quá gần sẽ tỏa nóng.

  1. Hình dáng chụp đèn

Chụp đèn trang trí thường rất đa dạng, có nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.

  1. Tự tạo một mẫu chụp đèn theo ý tưởng riêng

Nếu yêu thích những vật dụng handmade vậy thì tại sao bạn không tự tay làm một chiếc đèn chụp đáng yêu từ vải, ruy băng…? Chắc chắn, đây sẽ làm điểm nhấn và tạo nên cá tính riêng cho chính bạn và căn nhà của bạn.

0 nhận xét: